Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được các năm qua trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi của trường Lạc Hồng, đào tạo đội ngũ học sinh có kiến thức vững làm nguồn nhân lực tham dự thi học sinh giỏi cấp Quận và cấp Thành Phố trong năm học 2023-2024.
Phát động phong trào dạy tốt, học tốt, từ đó giúp các em luôn mở rộng nâng cao kiến thức tạo nền tảng cho việc tự học, tự khám phá ra kiến thức mới.
Đội tuyển được thành lập từ cuối năm học 2022-2023 và bắt đầu bồi dưỡng từ ngay trong hè giúp học sinh ôn tập, nâng cao kiến thức để đạt kết quả tốt trong học tập cũng như trong các kì thi chọn HSG; nâng cao chất lượng mũi nhọn của trường.
Điểm mới của năm học này là việc tổ chức bồi dưỡng bộ môn tích hợp Khoa Học Tự Nhiên thay vì mỗi môn riêng biệt Lý, Hóa, Sinh như trước đây. Thế nên cũng gặp phải những khó khăn ban đầu ở học sinh và cũng như ngũ giáo viên quản lí và trực tiếp bồi dưỡng. Tuy nhiên, khó khăn dần được tháo gỡ khi có sự tham mưu Phó hiệu trưởng trong quá trình bồi dưỡng.
Nhóm giáo viên bồi dưỡng (từ phải qua): cô Trần Thị Thu Trúc, thầy Nguyễn Hoàng Dũng, thầy Nguyễn Trường Duy, cô Nguyễn Thị Hồng Vân
Tăng cường rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự tìm tòi, suy nghĩ, phát hiện kiến thức mới dựa trên kiến thức đã học, tạo điều kiện cho các em tích cực tham gia nâng cao kiến thức.
Thầy Huỳnh Ngọc Trọng – Hiệu Phó Chuyên Môn và giáo viên bồi dưỡng KHTN
Đội ngũ giáo viên bồi dưỡng được Ban Giám Hiệu tinh chọn hội đủ thế mạnh của các môn tổ hợp của Khoa Học Tự Nhiên cùng vạch kế hoạch, phân công, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ nhau “truyền lửa” cho học sinh niềm say mê hứng thú với bộ môn.
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện bài tập để kịp thời uốn nắn chỉnh sửa nội dung phương pháp.
Bên cạnh kiến thức được giáo viên truyền thụ là tinh thần tự học, tự mài mò và làm việc nhóm, thư viện nhà trường đảm bảo cung cấp cơ bản những đầu sách hay đáp ứng như cầu tự học.
Giờ đọc sách, làm việc nhóm hs
Việc bồi dưỡng học sinh giỏi giống như chúng ta ươm một mầm non. Nếu chúng ta biết rào, biết thường xuyên chăm sóc, vun xới thì mầm non sẽ xanh tốt, phát triển.
Người thầy giáo có vai trò hướng dẫn chỉ đường cho các em, còn các em HS có vai trò quyết định trực tiếp đối với kết quả của mình. Kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có đạt hay không, điều đó còn phụ thuộc rất lớn ở các em học HS.