Đã từ lâu, phong trào TDTT luôn được Ban giám hiệu, đặc
biệt là thầy hiệu trưởng quan tâm, khuyến khích và chỉ đạo thực hiện. Ban giám
hiệu nhà trường đã lên kế hoạch, phân công các giáo viên trong nhóm Thể dục phụ
trách giảng dạy, hướng dẫn, huấn luyện học sinh tham gia vào các phong trào
TDTT, chú trọng đầu tư cơ sở
vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phụ trách môn
Thể dục. Hỗ trợ cùng với nhóm Thể dục có tổng phụ trách và các thầy cô giáo là đoàn
viên trong chi đoàn của nhà trường. Nhiều nội dung tập luyện phong phú được đưa
vào các hoạt động ngoại khoá, trong các giờ ra chơi.


Ngoài các môn thể thao như: Bóng đá, bóng bàn, bóng rổ… các hoạt động ngoại khóa cũng được nhà trường thường xuyên tổ chức, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11),... lồng ghép với phong trào thi đua “Trường học xanh, sạch, đẹp”. Đặc biệt, giải Thể thao học sinh cấp trường được tổ chức hằng năm đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Dưới sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, phòng GD&ĐT quận 10 nhằm tích cực đổi mới căn bản toàn diện giáo dục với mục tiêu đào tạo con người phát triển toàn diện, nhà trường đã tổ chức và phát triển các loại hình câu lạc bộ thể thao, tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên, nhân viên được tham gia tập luyện, giao lưu và thi đấu các giải thể thao của quận, thành phố, hoạt động đó đã đem lại những kết quả tích cực với nhà trường, cụ thể như: Giúp các em học sinh giảm bớt sự căng thẳng mệt mỏi trong học tập, sinh hoạt; giúp các em hiểu và luyện tập đúng phương pháp, đúng kỹ thuật, đúng động tác góp phần nâng cao sức khỏe, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu TDTT; tạo ra sân chơi cuốn hút học sinh vào các hoạt động lành mạnh, giảm chơi games và các trò chơi vô bổ, làm giảm tệ nạn trong trường, giúp các em có sức khỏe tốt, nhất là tăng cường thị lực phục vụ học tập và sinh hoạt; duy trì thường xuyên hoạt động của các CLB, giúp nhà trường tìm kiếm tài năng bồi dưỡng để dành giải cao các kỳ thi Thể thao học sinh, thi đấu TDTT các cấp, là nguồn cung cấp vận động viên cho đội tuyển quận và thành phố.
Song song với việc nâng cao chất lượng bộ môn Thể dục, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn đội tuyển và chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa để tăng cường sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tạo cho các em một sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cụ thể là các đội tuyển bóng rổ hay bơi của nhà trường đều đạt những thành công nhất định trong các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố.
Thành tích trong những phong trào, hoạt động TDTT của trường trung học cơ sở Lạc Hồng phát triển qua mỗi năm chính là động lực để thầy và trò cố gắng hơn nữa trong những năm học tiếp theo.


Trong quá trình tổ chức xây dựng phong trào, nhà trường đã rút ra một số kinh nghiệm quý báu: Đó là nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý - giáo viên - phụ huynh và học sinh về tác dụng tích cực của các hoạt động giáo dục thể chất, các câu lạc bộ (CLB) năng khiếu. Chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động của các câu lạc bộ năng khiếu. Xây dựng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên đáp ứng hoạt động của câu lạc bộ. Đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục thể chất và tổ chức CLB năng khiếu. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa phát triển TDTT. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, tuyên dương khen thưởng.


Có thể nói, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao của nhà trường đã có những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên để nâng cao hơn nữa công tác này, nhà trường cần không ngừng đổi mới hình thức, nội dung và các biện pháp giáo dục thể chất ngày càng sinh động, phong phú, sáng tạo, thiết thực để tạo sự hứng thú cho học sinh với môn học. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức trong các bậc phụ huynh cũng như giáo viên về vai trò và ý nghĩa của môn học; tăng cường xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường nhằm đáp ứng được yêu cầu mục tiêu của môn học.
