“There’d be just another annual trip”. That was the first thought of my students about the trip to the zoo. They doubted at the excitement and helpfulness the trip’d have. And for myself, the first time I was a homeroom teacher, I didn’t know what to do much for my class and my beloved students. I just tried my best, remembered back to all the fun I missed back then when I had a chance to go to the zoo as a kid. I wanted my students to experience the surrounding environment which was the thing they were missing the whole time, at the same time of taking in helpful knowledge from this outdoor activity. Thanks to our principle, who played an important role in making this field trip accessible for students and teachers, we sure had a great time there. At first, we divided 35 students into 5 small groups. Each group went different way to find their assigned animal. One way or another, at the end of the day, each group had to present about their animal, which could be a little challenging but in the end, all things worked out. It was great to receive a lot of positive feedbacks from students during and after the field trip. They showed that they learnt a lot from the activities, knew more about various species of animal, wanted to protect the environment and animal’s habitats. That’s the true value of a study day outside the classroom in my point of view.
“Đây chỉ là một chuyến đi hàng năm”. Đó là suy nghĩ của những học sinh lớp 6/3 về chuyến đi đến sở thú. Các bạn học sinh đã nghi ngờ về sự phấn khích và hữu ích của chuyến đi này. Và đối với tôi, lần đầu tiên tôi làm một giáo viên chủ nhiệm, tôi không biết làm gì nhiều cho lớp học và các học sinh yêu quý của mình. Tôi chỉ cố gắng hết sức, nhớ lại tất cả những niềm vui mà tôi mà tôi đã bỏ lỡ khi tôi có cơ hội đi sở thú khi còn bé. Tôi muốn học sinh của tôi trải nghiệm môi trường xung quanh, đó là điều các bạn ấy đã bỏ lỡ suốt thời gian qua, đồng thời tiếp thu kiến thức hữu ích từ hoạt động ngoài trời này. Nhờ có thầy Hiệu trưởng của chúng tôi (thầy Phát), người đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chuyến đi thực địa này cho học sinh và các giáo viên, chúng tôi chắc chắn đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đó. Ban đầu, chúng tôi chia 35 học sinh thành 5 nhóm nhỏ. Mỗi nhóm đi một hướng khác nhau để tìm con vật được chỉ định. Bằng các này hay bằng cách khác, vào cuối buổi mỗi nhóm phải trình bày về con vật được giao, có thể là một thử thách nhỏ nhưng cuối cùng, tất cả mọi thứ đều được hoàn thành. Thật tuyệt vời khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các học sinh trong suốt chuyến đi thực địa này. Các bạn học sinh cho thấy rằng mình đã học được rất nhiều từ những hoạt động này, biết nhiều hơn về các loài động vật khác nhau, muốn bảo vệ môi trường và môi trường sống của động vật. Đó là giá trị thật sự của một ngày ngoài lớp học theo quan điểm của tôi.

6:15 - Các học sinh của tôi đã có mặt tại trường THCS Lạc Hồng

Nôn quá! Sắp chuẩn bị lên xe rồi!

Nhóm 1 đang thuyết trình về chú Voi

Nhóm 3 sau khi thuyết trình về Chú Bạch Hổ, đã chụp lại một bức hình rất đẹp!

Nhóm 3 selfie cùng cô Lan Anh!

Cuối cùng cũng đã về đến trường, chúng em được chụp chung với các thầy cô ở trường và các thầy cô ở Hội Đồng Giáo Dục Hà Nội
Ngày 11-10-2019
GVCN: Nguyễn Thị Ngọc Tuyền